อัพเดทข้อมูล iPhone 6S (ไอโฟน 6s), iPhone 6S Plus (ไอโฟน 6s plus) และราคาเปิดตัว


อย่างที่ทุกๆ ท่านทราบกันดีว่า iPhone 6S (ไอโฟน 6S) มีกำหนดการเปิดตัวในช่วงเดือนกันยายน - ตุลาคม ถ้านับเวลา ณ ตอนนี้ ก็ถือว่า เหลือเวลาอีกไม่นานแล้วนั่นเอง หลายๆ ท่านที่มีความตั้งใจจะซื้อ iPhone 6S อยู่แล้ว คงจะต้องมีแผนอยู่แล้วว่า จะต้องขาย iPhone ตัวเก่าที่ใช้ แต่ควรจะขายในช่วงเวลาใดจึงจะเหมาะที่สุด ล่าสุด ทาง NextWorth ได้ทำสถิติมาให้ชมกันแล้วครับ
ข้อมูลสถิติ การขาย iPhone มือสอง ออกไปนั้น ทาง NextWorth ได้อ้างอิงจากยอดขายบน eBay เผยว่า ราคาขาย iPhone มือสอง จะเริ่มลดลงราวๆ 10% ในช่วงเดือนกันยายน และตุลาคม แต่ถ้าหากรอนานกว่านั้น ราคาจะตกลงถึง 30% ในช่วงเดือนพฤศจิกายน - ธันวาคม นั่นหมายความว่า ถ้าหากขายก่อนที่ iPhone 6S จะเปิดตัว มีแนวโน้มจะได้ราคาดีกว่าแน่นอน แต่ถ้าขายหลังจากนั้น ราคาจะลดลงตามช่วงเวลาที่ iPhone รุ่นใหม่เปิดตัวไปแล้วนั่นเอง
สำหรับสถิติดังกล่าว ถ้าเอามาประยุกต์ใช้กับประเทศไทยอาจจะต้องคำนึงถึงเดือนที่วางจำหน่ายจริงในประเทศไทยด้วยนะครับ (เพราะเราวางจำหน่ายช้ากว่าที่อเมริกา) แต่สมมุติว่าโมเดลนี้ใช้ได้จริง การขาย iPhone 6 ถ้านำไปขายเป็นมือสอง ในช่วงก่อนจากเปิดตัว 1-2 เดือนก่อนวางจำหน่ายราคาจะลดลงไปเพียง 2-3 พันบาทแต่ถ้าขายหลังจากเปิดตัวเครื่องราคามือ 2 อาจจะขายได้เพียง  16,000 - 20,000 บาท เท่านั้นโดยโมเดลเก่ากว่าราคาจะลดลงไปมากกว่านั้นครับ  หวังว่าคงจะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่ตั้งใจจะขาย iPhone เครื่องเก่าก่อนที่จะซื้อเครื่องใหม่นะครับ  :)

---------------------------------------
เรียบเรียงจาก : cultofmac.com
iPhone 6S จะหนากว่า iPhone 6 และใช้หน้าจอแบบ Force touch แน่นอน !



หลังจากที่เมื่อเดือนที่ผ่านมา มีข้อมูลหลุดจากทาง Schematics ซึ่งเผยว่า iPhone 6S จะหนากว่า iPhone 6 เล็กน้อย จากเดิม 6.9 มิลลิเมตร เป็น 7.1 มิลลิเมตรนั้น ล่าสุด ภาพหลุดจากทาง CAD/CAM นั้น ก็ชี้ให้เห็นตรงกันว่า iPhone 6S จะหนากว่ารุ่นก่อนหน้าเล็กน้อย ทั้งนี้เป็นเพราะ เทคโนโลยีแบบ Force Touch ที่แอปเปิล จะนำมาใช้กับ iPhone 6S เป็นรุ่นแรกนั่นเอง

นอกเหนือจาก iPhone 6S แล้ว iPhone 6S Plus ก็จะหนาขึ้นกว่าเดิมด้วยเช่นกัน จากเดิม 7.1 มิลลิเมตร บน iPhone 6 Plus เป็น 7.3 มิลลิเมตร


สำหรับ Force Touch นั้น เป็นฟีเจอร์ที่ถูกใช้บน Apple Watch สำหรับแยกแยะแรงกดในการสั่งงาน ยกตัวอย่างเช่น กดแบบปกติ เป็นการเปิดใช้งานแอปฯ วีดีโอ แต่ถ้ากดหนักๆ จะเป็นการปรับระดับเสียง เป็นต้น ซึ่งล่าสุด ก็ได้มีภาพหลุดชิ้นส่วนหน้าจอ ที่อ้างว่า เป็นของ iPhone 6S ออกมาให้ชมกันด้วย โดยสิ่งที่เพิ่มเข้ามาก็คือ ชิ้นส่วนรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่ด้านบนของหน้าจอ ที่คาดว่า น่าจะเป็น Force Touch นั่นเอง
ส่วนกำหนดการเปิดตัว iPhone 6S และ iPhone 6S Plus คาดว่า เปิดตัวในเดือน กันยายนนี้ -phonearena.com

วงในเผย iPhone 6S ตัดความจุ 16 GB ออก เริ่มต้นที่ความจุ 32 GB แล้ว


รายงานล่าสุด จากสื่อภายในของ Foxconn เผยว่า iPhone 6S และ iPhone 6S Plus จะไม่มีความจุ 16 GB ให้เลือกซื้ออีกต่อไป โดยจะเริ่มต้นที่ความจุ 32 GB แล้ว ทำให้ iPhone 6S และ iPhone 6S Plus มีให้เลือก 3 ขนาดความจุด้วยกัน ได้แก่ 32 GB, 64 GB และ 128 GB
อย่างไรก็ดี ข้อมูลดังกล่าว ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าเป็นความจริงหรือไม่ เนื่องจากมีอีกสื่อรายงานว่า iPhone 6S จะเป็นรุ่นเดียวที่ยังมาพร้อมกับความจุเริ่มต้นขนาด 16 GB อยู่ ยกเว้น iPhone 6S Plus ที่จะมาพร้อมกับความจุเริ่มต้นขนาด 32 GB
ปัจจุบัน iPhone 6 และ iPhone 6 Plus มีให้เลือก 3 ขนาดความจุด้วยกัน ได้แก่ 16 GB, 64 GB และ 128 GB ซึ่งรุ่นความจุ 16 GB มักจะเกิดปัญหาเรื่องหน่วยความจำภายในไม่เพียงพอ เนื่องจากเมื่อติดตั้ง iOS เข้าไป จะเหลือพื้นที่ว่างเพียง 12-13 GB เท่านั้น อีกทั้งแอปพลิเคชันในปัจจุบัน มีขนาดที่ใหญ่ขึ้น ทำให้ iPhone 6 ความจุ 16 GB เริ่มมีพื้นที่ไม่เพียงพอต่อการใช้งานแล้ว - phonearena.com

iPhone 6S เตรียมวางจำหน่าย 18 กันยายนนี้

เรียกได้ว่า ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ แล้ว กับการเปิดตัว iPhone 6S (ไอโฟน 6S) ซึ่งล่าสุด มีรายงานข่าวว่า iPhone 6S เตรียมวางจำหน่าย 18 กันยายนนี้
โดยแหล่งข่าวดังกล่าว เผยว่า ข้อมูลดังกล่าวมาจากเอกสารภายในของ Foxconn ผู้ผลิตรายหลักของแอปเปิลนั่นเอง ซึ่งเมื่อวิเคราะห์วันวางจำหน่ายในอดีตที่ผ่านมา พบว่า iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ซึ่งเปิดตัวเมื่อปีที่ผ่านมา วางจำหน่ายวันที่ 19 กันยายน ส่วน iPhone 5S วางจำหน่าย 20 กันยายน จึงมีความเป็นไปได้สูงที่ iPhone 6S และ iPhone 6S Plus จะวางจำหน่ายในวันที่ 18 กันยายน ตามรายงานข้างต้น
ส่วนวันเปิดตัว iPhone 6S และ iPhone 6S Plus คาดว่า เป็นวันที่ 8 กันยายนนี้ - gsmarena.com

หลักฐานชี้ iPhone 6S มาพร้อมกล้องด้านหลัง ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล

ทยอยมีข่าวลือกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับ iPhone 6S ที่มีกำหนดการเปิดตัวในเดือนกันยายนนี้ ล่าสุด พนักงานจาก Foxconn รายหนึ่ง ได้โพสภาพรายละเอียดเกี่ยวกับ iPhone 6S โดยเผยว่า iPhone รุ่นนี้ จะมาพร้อมกับกล้องด้านหลัง ความละเอียด 12 ล้านพิกเซลแล้ว
ไม่เพียงเท่านั้น iPhone 6S ยังรองรับการถ่ายคลิปวีดีโอ ความละเอียด 4K และถ่ายแบบ Slo-Mo ที่ความเร็ว 240fps นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับ หน่วยความจำ RAM ขนาด 2 GB, กล้องด้านหน้า ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล และรองรับ LTE Cat.6 อีกด้วย
อย่างไรก็ดี ข้อมูลข้างต้น ยังไม่ได้รับการยืนยันว่า เป็นความจริงหรือไม่ - gsmarena.com

ขอบคุณที่มาจาก http://www.techmoblog.com/iphone-6s/ 



















0 comments:

Post a Comment